ออกแบบบ้านด้วยแนวคิด Pet-Friendly House
ออกแบบบ้านด้วยแนวคิด Pet-Friendly House

ในฐานะเจ้าของสัตว์เลี้ยง เรามุ่งมั่นที่จะมอบการดูแลและความสะดวกสบายที่ดีที่สุดให้กับเพื่อนขนปุยที่รักของเรา ในการออกแบบและสร้างบ้านของเราจำเป็นต้องคำนึงถึงความต้องการและความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยงของเราด้วย การสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงไม่เพียงแต่เป็นประโยชน์ต่อเพื่อนสี่ขาของเราเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เราใช้ชีวิตง่ายขึ้นอีกด้วย ในบทความนี้เราจะแนะนำเคล็ดลับและวัสดุที่สำคัญเพื่อทำให้บ้านของคุณเป็นสวรรค์ที่ปลอดภัยและสะดวกสบายสำหรับสัตว์เลี้ยงของคุณ . 1. วัสดุปูพื้น การเลือกวัสดุปูพื้นที่เหมาะสมถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับบ้านที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง เลือกใช้พื้นผิวที่ป้องกันรอยขีดข่วนและทำความสะอาดง่าย เช่น กระเบื้องเซรามิค กระเบื้องไวนิล หรือพื้นลามิเนต วัสดุเหล่านี้ทนทาน กันรอยเปื้อน และสามารถทนต่อความขี้เล่นของสัตว์เลี้ยงของคุณได้ หลีกเลี่ยงวัสดุ เช่น พรม เนื่องจากมีแนวโน้มที่จะดักจับขนของสัตว์เลี้ยง สารก่อภูมิแพ้ และกลิ่นต่างๆ . 2. เฟอร์นิเจอร์ ขณะเลือกเฟอร์นิเจอร์ ให้พิจารณาเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงและดูแลรักษาง่าย เบาะหนังหรือไมโครไฟเบอร์เป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยม เนื่องจากมีความทนทานต่อคราบและขนของสัตว์เลี้ยง การลงทุนซื้อผ้าคลุมเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงสามารถปกป้องเฟอร์นิเจอร์ของคุณจากรอยขีดข่วนหรือขนหลุดร่วงได้ นอกจากนี้ ให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขอบโค้งมนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุหรือการบาดเจ็บ . 3. สี เมื่อทาสีผนัง ให้คำนึงถึงประเภทของสีที่คุณเลือก เลือกใช้สีที่มี VOC ต่ำหรือเป็นศูนย์ (สารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย) เนื่องจากไม่เป็นพิษและปลอดภัยต่อทั้งมนุษย์และสัตว์เลี้ยง สีเหล่านี้ปราศจากสารเคมีอันตรายที่อาจก่อให้เกิดปัญหาทางเดินหายใจหรืออาการแพ้ในเพื่อนขนปุยของคุณ . 4. ผ้าที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง สำหรับผ้าม่าน เตียง และเบาะผ้าต่างๆ ลองใช้ผ้าที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง เช่น ผ้าไมโครไฟเบอร์ ผ้าใบ หรือผ้าที่ใช้กลางแจ้ง สามารถทนต่อคราบ ขน และรอยขีดข่วนได้ วัสดุเหล่านี้ทำความสะอาดและบำรุงรักษาง่าย…

Read more

แต่งบ้านเฮง! รับตรุษจีน
แต่งบ้านเฮง! รับตรุษจีน

ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน OBJ ชวนเปลี่ยนบรรยากาศด้วยการการสร้างสภาพแวดล้อมที่กลมกลืนและเป็นพลังบวกภายในบ้านของคุณ ช่วยเรื่องความเป็นอยู่และความสำเร็จโดยรวมของคุณ พบกับเคล็ดลับในการตกแต่งพื้นที่เพื่อเสริมโชคลาภ . 1. ทำความสะอาดและลดความยุ่งเหยิง: ก่อนที่จะเริ่มโปรเจ็กต์ตกแต่งใดๆ สิ่งสำคัญคือต้องเริ่มต้นด้วยกระดานชนวนที่สะอาด การจัดบ้านให้เป็นระเบียบไม่เพียงแต่สร้างพื้นที่ทางกายภาพเท่านั้น แต่ยังช่วยขจัดพลังงานด้านลบอีกด้วย กำจัดสิ่งของที่ไม่ต้องการ จัดระเบียบข้าวของของคุณ และสร้างสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบและไม่เกะกะ ซึ่งจะช่วยให้พลังงานเชิงบวกไหลเวียนได้อย่างอิสระทั่วบ้านของคุณ . 2. สีและฮวงจุ้ย: การใช้สีที่เชื่อกันว่าดึงดูดโชคเป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มพลังด้านบวกให้กับบ้านของคุณ ตามหลักฮวงจุ้ย สีแดง สีทอง สีม่วง และสีเขียวถือเป็นสีนำโชค ลองเพิ่มชิ้นส่วนเน้นเสียงหรือผสมผสานสีเหล่านี้ในการตกแต่งของคุณเพื่อดึงดูดความเจริญรุ่งเรืองและความอุดมสมบูรณ์มาสู่พื้นที่ของคุณ . 3. นำธรรมชาติมาไว้ในบ้าน: การนำองค์ประกอบของธรรมชาติมาสู่บ้านของคุณสามารถช่วยสร้างบรรยากาศที่สงบและสดชื่นได้ ต้นไม้ในร่มไม่เพียงแต่ทำให้อากาศบริสุทธิ์ แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของการเติบโตและความคิดเชิงบวกอีกด้วย ลองเพิ่มต้นไม้ เช่น พืชเงิน ไผ่นำโชค หรือกล้วยไม้เพื่อเชิญความโชคดีและความเจริญรุ่งเรืองมาสู่พื้นที่ของคุณ . 4. การตกแต่งที่เป็นสัญลักษณ์: การผสมผสานการตกแต่งที่เป็นสัญลักษณ์จากวัฒนธรรมที่แตกต่างกันก็สามารถเป็นวิธีดึงดูดโชคได้เช่นกัน เช่น การวางพระพุทธรูปหัวเราะในห้องนั่งเล่น เชื่อกันว่าจะนำความสุขและความอุดมสมบูรณ์มาให้ นอกจากนี้ การแขวนเกือกม้าไว้เหนือประตูหน้าบ้านยังช่วยปกป้องบ้านของคุณจากพลังงานด้านลบอีกด้วย เลือกสัญลักษณ์ที่โดนใจคุณและสอดคล้องกับความเชื่อส่วนบุคคลและภูมิหลังทางวัฒนธรรมของคุณ . 5. แสงสว่างและบรรยากาศ: แสงสว่างมีบทบาทสำคัญในการสร้างบรรยากาศเชิงบวกและน่าดึงดูดใจ เลือกใช้แสงที่นุ่มนวลและอบอุ่นเพื่อส่งเสริมความผ่อนคลายและความสามัคคี ใช้แสงธรรมชาติ เทียน และโคมไฟผสมผสานกันเพื่อสร้างบรรยากาศอบอุ่นและผ่อนคลาย หลีกเลี่ยงแสงจ้าเนื่องจากอาจรบกวนการไหลเวียนของพลังงานด้านบวกได้ . การตกแต่งบ้านเพื่อดึงดูดโชคลาภไม่ได้เกี่ยวกับความสวยงามเท่านั้น แต่เป็นการสร้างพื้นที่เชิงบวก ความสามัคคี…

Read more

Midcentury modern
Midcentury modern

บ้านสไตล์ midcentury modern: ความสง่างามเหนือกาลเวลาที่มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งาน . ในขอบเขตของการออกแบบบ้าน มีเพียงไม่กี่สไตล์ที่ยืนหยัดผ่านการทดสอบของกาลเวลามาได้ สไตล์ midcentury modern ก็เป็นหนึ่งในนั้น การออกแบบบ้านสไตล์ midcentury modern มีต้นกำเนิดในช่วงกลางศตวรรษที่ 20 และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยเส้นสายที่สะอาดตา รูปทรงเพรียวบาง และการผสมผสานพื้นที่ในร่มและกลางแจ้งได้อย่างราบรื่น ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของคนหมู่มาก . ลักษณะเฉพาะของบ้านสไตล์นี้ คือมักจะมีแผนผังบ้านที่เปิดโล่ง หน้าต่างขนาดใหญ่ที่เปิดรับแสงธรรมชาติ เเละการเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ภายในและภายนอกที่เป็นเอกลักษณ์ เน้นการใช้วัสดุจากธรรมชาติ เช่น ไม้ แก้ว และหินช่วยเพิ่มความสวยงามแบบออร์แกนิกและเรียบง่ายให้กับบ้านเหล่านี้ . เมื่อพูดถึงเฟอร์นิเจอร์และของการตกแต่งจากยุคนี้ มีหลายชิ้นงานที่ขึ้นชื่อและเป็นเอกลักษณ์สร้างสรรคโดยสถาปนิกและนักออกแบบผู้มีอิทธิพล เช่น Charles และ Ray Eames, Eero Saarinen และ Arne Jacobsen เฟอร์นิเจอร์ในยุคนี้มักมีเส้นสายที่ดูสะอาดตา รูปทรงออร์แกนิก และการผสมผสานระหว่างวัสดุธรรมชาติและวัสดุสังเคราะห์ ตั้งแต่เก้าอี้ Eames Lounge ที่โดดเด่นไปจนถึงเก้าอี้ทิวลิปในรูปแบบประติมากรรม ผลงานเหล่านี้เพิ่มสัมผัสของความหรูหราและก้าวข้ามกาลเวลาให้กับบ้านสไตล์นี้ . ปัจจุบันสไตล์ Midcentury Modern ยังคงได้รับความนิยมทั้งจากเจ้าบ้าน สถาปนิก และนักออกแบบเช่นเคย เนื่องจากสามารถผสมผสานความทรงจำกับสไตล์ที่ทันสมัยได้อย่างลงตัว…

Read more

MAESTRO 14
MAESTRO 14

Maestro 14 : condo 65ตรม.แบบห้องสไตล์ญี่ปุ่นมินิมอลห้องที่เจ้าของต้องการความเรียบง่ายแต่ซ่อนไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่เกิดประโยชน์ในทุกพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นที่เก็บของหรือชั้นหนังสือที่เจ้าของห้องชอบอ่านหนังสือเป็นอย่างมากหรือจะเป็นห้องครัวที่สามารถปรับพื้นที่การใช้งานได้เองด้วยตนเอง สร้างรูปแบบที่ทำให้ห้องมีชีวิตชีวามากขึ้นเป็นคอนโดที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นได้เหมือนบ้านจริงๆ SCOPE OF WORK DESIGN / PRODUCTION

Read more